วิธีทำ pes6 พากษ์ไทย ด้วยตัวเราเอง

อันดับแรกเลย เราต้องมีโปรแกรม!!! 2 ตัว ดาวน์โหลดเลยครับตามนี้
1. dkz studio 0.92 = เป็นโปรแกรมที่ ใช้ในการ Import file .AFS
2. Mp3 To All Converter = ใช้แปลงไฟล์ MP3 ให้เป็น WAV

งั้นเรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่าครับ

1. ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย (ทุกท่านติดตั้งเป็นกันอยู่แล้ว)

2. เตรียม เสียงพากษ์ไทยที่อัดเสียงพากษ์ไว้ เป็นไฟล์ MP3 (อัดเสียงจากเครื่องบันทึกเสียงทั่วไป )




3. ทำการ แปลงไฟล์ MP3 ให้เป็น WAV  เสร็จแล้วจะได้ดังภาพ




4. ทำการ แปลงไฟล์จากไฟล์ WAV ให้เป็น ADX เสร็จแล้วจะได้ดังภาพ



5. ในที่นี้ผมจะไส่เสียงพากษ์ที่ผมได้ทำไว้ ชื่อไฟล์ "โอนมากำเน้อสตางค์.adx" แต่เป็นเสียงพากษ์ไทยตอนทำประตูได้ แต่ผมพิมพ์ชื่อเป็น "โอนมากำเน้อสตางค์.adx" เพราะเดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนชื่ออยู่ดี

     แล้วผมจะนำเสียงนี้ เข้าไปแทนที่เสียงภาษาอังกฤษที่อยู่ในไฟล์ E_SOUND.AFS ของตัวเกมส์ pes6

ก่อนที่จะเอาไฟล์ โอนมากำเน้อสตางค์.adx ไส่เข้าไปใน E_SOUND.AFS เราต้องเข้าไปฟังเสียงภาษาอังฤษที่จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยในไฟล์ E_SOUND.AFS ก่อนครับ ทำตามรูป

























ขับเคลื่อนโดย Blogger.